Monday, February 7, 2011

Press Release for Tet Feb. 5, 2011

FOR IMMEDIATE RELEASE
January 17, 2011
MEDIA CONTACT:
Gina Masequesmay (Ô-Môi, Host) (818) 478-5309; masequesmay.gina@yahoo.com
Thanh Do (Gay Vietnamese Alliance) (408) 718–7647; thanhis@yahoo.com
Vuong Nguyen (Song-That Radio Program) (408) 476-3977; dongsongthat@yahoo.com

“UNITED IN LOVE”, PARTNERSHIP OF VIETNAMESE LGBT ORGANIZATIONS WILL MARCH IN THE 2011 WESTMINSTER TET PARADE
SATURDAY, FEBRUARY 5TH, 2011 IN ORANGE COUNTY
ORANGE COUNTY (CA) – Chuc Mung Nam Moi! –After enduring opposition from the 2010 Westminster Tet Parade, the Partnership of Vietnamese Lesbian, Gay, Bisexual, and Transgender (LGBT) Organizations returns strong in 2011. On February 5, we march to the theme "United in Love." We follow with a luncheon and panel discussion on “LGBTs and Religion.”
Tet is the most important holiday of our Vietnamese community. It is a time for families to reunite and renew love for one another. The Partnership of Vietnamese LGBTs chose this year’s theme, “United in Love,” to reflect our commitment to unite people from every walk of life. Religious speakers from various faiths will join us in this historic event.
Last year’s teen gay suicides touched us all very deeply. We urge community members to please take action to prevent any more deaths from suicide in the LGBT community. We plan to march together, "break bread", and have communion with religious leaders who are accepting and loving of all community members. We shall march, eat and talk with one another to celebrate our existence and our survival through struggles as Vietnamese LGBTs and allies.
The 2011 Vietnamese LGBT Tet Celebration will proceed as follows:
Gathering:
9:00 AM. On Bolsa Avenue, west of Magnolia Street – look for us in the long line up.
The Parade:
9:30 AM. Step-off begins. The parade will start at the corner of Bolsa Avenue and Magnolia Street. We will march along Bolsa Avenue, turn right on Bushard Street, and end at Bishop Place. Parade Route: http://www.westminster-ca.gov/civica/filebank/blobdload.asp?BlobID=7399
Luncheon for Vietnamese LGBTs & Supporters:
12:00 - 1:30 PM. Nguoi Viet Daily News Community Room, 14771 Moran Street, Westminster, 92683.
Panel Discussion
2:00-3:30 PM. Nguoi Viet Daily News Community Room (same location as luncheon).
Speakers:
• Father Geoff Farrow, former Catholic priest
• Rev. Wilfredo Benitez of St. Anselm of Canterbury Episcopal
• Venerable & Abbess Karuna Dharma (Ni Su Thich An-Tu) of the International Buddhist Meditation Center in Los Angeles
• Ms. Lee Marie Sanchez, a Unitarian Universalist Seminarian
• Rev. Vajra Karuna (Thay Thich Tam Thi) of Gay Zen LA

About the Vietnamese LGBT groups:
Song That Radio is a grass-roots Vietnamese community organization, working to increase LGBT visibility and inclusivity in the community. Song That hosts a weekly Vietnamese-language radio program, focusing on enhancing community awareness of LGBT issues. Song That also organizes social and political events that aim to advocate for, support, and empower the Vietnamese-American LGBT community. Song That is based in San Jose.
O-moi is a support group for lesbian, female bisexual, and transgender people of Vietnamese-descent. Its goal is to provide a support and resource space for queer, female Vietnamese to come out and network. It also endeavors to advocate the rights and visibility of its members. O-Moi is based in Southern California.
Gay Vietnamese Alliance has a mission of providing a safe and supportive environment for Vietnamese-identified gay, bisexual, transgender men from all over the world to network, voice issues, promote wellness, and foster leadership.
###


THÔNG BÁO GỬI CÁC CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG
Ngày 17, Tháng 1, 2011

ĐẠI DIỆN LIÊN LẠC:
Gina Masequesmay (Ô-Môi & Host) (818) 478-5309; masequesmay.gina@yahoo.com
Thanh Đỗ (Gay Vietnamese Alliance) (408) 718–7647; thanhis@yahoo.com
Vương Nguyễn (Song-That Radio Program) (408) 476-3977; dongsongthat@yahoo.com


"HÒA HỢP TRONG TÌNH YÊU", LIÊN HỘI NHỮNG TỔ CHỨC ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI, SONG TÍNH, VÀ ĐIỀU CHỈNH GIỚI TÍNH MỸ GỐC VIỆT SẼ THAM DỰ CUỘC DIỄN HÀNH TẾT 2011 TẠI THÀNH PHỐ WESTMINSTER
NGÀY THỨ BẢY, 5 THÁNG 2, 2011 Ở QUẬN CAM

ORANGE COUNTY (CA) - Chúc Mừng Năm Mới! -- Sau khi đối mặt với những sự chống đối trong cuộc diễn hành Tết tại thành phố Westminster vào năm 2010, liên hội những tổ chức đồng tính luyến ái, song tính, và điều chỉnh giới tính (ĐTLASTĐCGT) Mỹ gốc Việt trở nên vững mạnh hơn khi trở lại tham gia cuộc diễn hành năm 2011. Ngày 5 tháng hai, chúng tôi sẽ đi diễn hành với chủ đề "Hòa Hợp Trong Tình Yêu." Sau đó chúng tôi sẽ có một bữa ăn trưa và một buổi thảo luận với chủ đề "ĐTLASTĐCGT và Tôn Giáo."

Tết là ngày lễ quan trọng nhất của cộng đồng Việt Nam chúng ta. Đó là thời điểm dành cho xum họp gia đình và hâm nóng lại tình yêu dành cho nhau. Liên hội những tổ chức ĐTLASTĐCGT Việt Nam năm nay đã chọn chủ đề "Hòa Hợp Trong Tình Yêu" để phản ảnh tâm nguyện của chúng tôi là liên kết mọi người từ trên mọi nẻo đường của cuộc sống này lại với nhau. Những diễn giả thuộc các niềm tin tôn giáo khác nhau sẽ tham gia với chúng tôi trong sinh họat lịch sử này.

Trong năm vừa qua, con số các thiếu niên đồng tính luyến ái tự tử đã gây xúc động sâu đậm đến tất cả chúng ta. Chúng tôi kêu gọi mọi người trong cộng đồng hãy hành động để ngăn chặn việc xảy ra thêm những vụ tự tử trong cộng đồng ĐTLASTĐCGT. Chúng tôi dự định đi diễn hành, thực hiện nghi thức “bẻ bánh” và nghi thức hiệp thông cùng với các nhà lãnh đạo tôn giáo đã chấp nhận và yêu thương tất cả thành viên trong cộng đồng. Với tư cách là người ĐTLASTĐCGT và nhữngngười ủng hộ, chúng tôi sẽ đi diễn hành, ăn uống và nói chuyện với nhau để chào mừng sự hiện hữu của chúng tôi và sự tồn tại của chúng tôi qua nhiều gian khổ.
Chương trình mừng Tết 2011 của cộng đồng ĐTLASTĐCGT sẽ diễn ra như sau:

Tập trung:
9:00 giờ sáng. Trên đường Bolsa, phía tây của đường Magnolia – hãy tìm kiếm chúng tôi trong dòng người xếp hàng dài chờ đợi diễn hành.

Diễn hành:
9:30 giờ sáng. Khởi bước. Cuộc diễn hành sẽ bắt đầu tại góc đường Bolsa và Magnolia. Chúng tôi sẽ diễn hành dọc theo đường Bolsa, rẽ phải vào đường Bushard, và kết thúc tại đường Bishop. Lộ trình diễn hành có trên: http://www.westminster-ca.gov/civica/filebank/blobdload.asp?BlobID=7399

Tiệc trưa cho các bạn ĐTLTĐCGT Việt Nam và những người ủng hộ họ:
12:00-1:30 giờ trưa. Tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, 14771 Moran Street, Westminster, 92683.

Thảo luận:
2:00-03:30 giờ trưa. Tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt (cùng địa điểm của bữa ăn trưa).

Thành phần diễn giả:

• Cha Geoff Farrow, cựu linh mục Công giáo

• Mục Sư Wilfredo Benitez thuộc nhà thờ Anselm Canterbury Episcopal

• Ni Sư & Tu Viện Trưởng Karuna Dharma thuộc Trung Tâm Thiền Học Quốc Tế tại Los Angeles

• Bà Lee Marie Sanchez, một người theo phái Phổ Độ Nhất Chủng (Unitarian Universalist Seminarian)

• Thầy Vajra Karuna (Thầy Thích Tâm Thi) thuộc Gay Zen LA


Sơ lược về các nhóm ĐTLASTĐCGT Việt Nam:

Sống Thật Radio là một cơ quan có quá trình gắn bó lâu dài với cộng đồngViệt Nam, với chủ trương nâng cao sự nhận thức và chấp nhận người ĐTLASTĐCGT trong cộng đồng. Sống Thật Radio đảm trách một chương trình phát thanh tiếng Việt hàng tuần, tập trung vào việc nâng cao ý thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan tới người ĐTLASTĐCGT. Sống Thật Radio cũng tổ chức các sinh họat về xã hội và chính trị để bênh vực, hỗ trợ, và tạo sức mạnh cho cộng đồng ĐTLASTĐCGT Mỹ gốc Việt. Sống Thật Radio có trụ sở tại San Jose.

Ô-môi là một nhóm hỗ trợ dành cho người Đồng tính luyến ái Nữ, song tính Nữ và người điều chỉnh giới tính gốc Việt. Mục đích cuả chúng tôi là cung cấp 1 môi trường yểm trợ và thông tin cho người Đồng tính luyến ái Nữ, song tính Nữ và điều chỉnh giới tính gốc Việt để ra mặt và thiết lập mạng lưới sinh hoạt với nhau. Hội cũng nổ lực bênh vực cho quyền lợi và sự công khai được nhìn nhận của các thành viên. Hội Ô-môi có trụ sở tại miền Nam California.

Gay Vietnamese Alliance mang sứ mệnh là cung cấp 1 môi trường an toàn và yểm trợ cho người Đồng tính luyến ái Nam, song tính và điều chỉnh giới tính gốc Việt từ khắp nơi trên thế giới để thiết lập mạng lưới, lên tiếng tranh luận về những vấn đề, quảng bá cuộc sống lành mạnh và khích lệ phát triển tài lãnh đạo.

# # #

2 comments:

  1. Nguoi Viet News article:
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=126543&z=1

    ReplyDelete
  2. OC Register article:
    http://www.ocregister.com/news/vietnamese-287067-community-leaders.html

    ReplyDelete